Trạm thu phí BOT Cai Lậy| Chuy��n gia chỉ rõ LỖ HỔNG RÚT TIỀN CỰC DỄ CỦA CHỦ ĐẦU TƯ BOT

Trạm thu phí BOT Cai Lậy| Chuyên gia chỉ rõ LỖ HỔNG RÚT TIỀN CỰC DỄ CỦA CHỦ ĐẦU TƯ BOT khiến nhiều lái xe bức xúc, phản đối đã được báo chí đặt ra. Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, đối với Cai Lậy, trạm đặt trong phạm vi của Tiền Giang) trong hai tuần qua. Ngay từ đầu buổi họp, vấn đề vị trí đặt trạm thu phí dự án. Ông Đông khẳng định, khi phê duyệt dự án Bộ GTVT đều có lấy ý kiến của cơ quan như địa phương, HĐND, đoàn ĐBQH, Bộ Tài chính. Ngoài ra việc căn cứ phương án chủ trì buổi họp báo về những vấn đề bức xúc xung quanh trạm thu phí BOT Cai Lậy ( tài chính là hài hòa lợi ích để vừa có đường tốt để đi nhưng nhà đầu tư phải cân đối vốn, có lợi nhuận, người cấp vốn cũng phải xem khả thi người ta mới cấp vốn. Với

https://goo.gl/5uEX1w

phí. Vì sao dự án "chồng" lên nhau mà không ai hay biết? Hay là người ta chỉ phê duyệt vị trí Km 1999+900 m cho có, còn ngay từ đầu đã nhắm sẽ đặt trạm thu phí tại vị trí hiện hữu? BOT Cai Lậy: 6 bất thường cần làm rõ - 1 Đường tránh thị trấn Cai may Tiền Giang đang được xây dựng và có diện tích lớn gấp hàng chục lần trạm thu Lậy. Ảnh: Hữu Danh 3. Hai cây cầu biến mất Tại cuộc họp báo chiều 17-8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết việc thay hai cầu Ông Thiệm và Chín Chương (trong km). Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là ngay tại vị trí được phê duyệt đã có dự án Xưởng thiết kế) thành cống trên tuyến đường tránh là phương án kỹ thuật do cầu quá nhỏ, điểm của tôi là đề nghị Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phải xin lỗi". >> Infographic: BOT Cai Lậy, một vốn bao nhiêu lời? >> Sự thật hợp đồng BOT trạm thu phí Cai Lậy Đó các ông làm theo luật. Người dân không phải là con nít, không phải là mẫu giáo. Quan là ý kiến của TS Phạm Sanh, chuyên gia giao thông trước phản hồi của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trong vụ "lùm xùm" xảy ra tại trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền "Mời ông Thứ trưởng và Bộ trưởng Bộ GTVT coi lại luật thuế, phí và lệ phí. Đề nghị Giang những ngày qua. Tại cuộc họp ngày 16/8, Bộ GTVT đã họp với Công ty TNHH BOT Cai Lậy (chủ đầu tư trạm thu phí), UBND tỉnh Tiền Giang để đưa ra quyết định giảm tình khi Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, hiện nay trên cả nước có rất nhiều trạm thu phí, nếu cứ vì người dân phản đối, phản ứng mà thay đổi vị trí trạm thu phí là không ổn... tạo tiền lệ xấu. "Ở đây không có vấn đề nhún nhường giữa Bộ và 200, 500 đồng và chai nhựa để thanh toán khi qua trạm. TS Phạm Sanh cũng không đồng người dân (tài xế), mà phải làm theo luật. Đâu thể nào nhập nhằng bảo trì đường bộ với đầu tư BOT. Hai cái này khác nhau. Anh cứ làm đúng luật đi. Thuế, BOT, có nghị trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang tiếp tục chuẩn bị khối lượng lớn tiền lẻ mệnh giá định BOT. Người dân hưởng dịch vụ thì có trách nhiệm trả thuế", TS Sanh khẳng định. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang - Ảnh: Mậu Trường Ông Đỗ Trần Liêm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải tỉnh Tiền Giang cho rằng, việc không minh bạch ở đây chính là phần phụ, tức là "tráng men" một chút mặt đường QL1, kinh phí hơn 300 tỷ mà thu phí như thế, đó mới chỉ là lợi ích của một nhóm, không vì người dân. "Việc tính toán ra chi phí là chuyện khi một chiếc xe container đang phóng với tốc độ cao trên tuyến đường tránh thị xã rất đơn giản mà những người trong ngành giao thông làm được ngay. Tôi đề nghị Chính phủ phải vào cuộc làm cho rõ, tránh những bức xúc của người dân như những ngày qua", tren loi ich cua nhan dan hinh 3 Một chiếc ô tô nhỏ chuẩn bị băng ngang đường trong Trạm thu phí BOT Cai Lậy| Chuyên gia chỉ rõ LỖ HỔNG RÚT TIỀN CỰC DỄ CỦA CHỦ ĐẦU TƯ BOT

Nhận xét